GẶP GỠ CHIẾN BINH KINH DOANH XUẤT SẮC CỦA DERMAFIRM VIỆT NAM: MS. NGUYỄN NHƯ QUỲNH

GẶP GỠ CHIẾN BINH KINH DOANH XUẤT SẮC CỦA DERMAFIRM VIỆT NAM: MS. NGUYỄN NHƯ QUỲNH

Có nhiều nguyên nhân để bắt đầu với nghề sale, đối với Ms. Nguyễn Như Quỳnh - chuyên viên kinh doanh xuất sắc của Dermafirm Việt Nam chính là việc không thích ngồi gò bó ở văn phòng 8 tiếng một ngày, thích một công việc chủ động thời gian và có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân. Và cô gái tốt nghiệp trường Học viện ngân hàng đã bắt đầu vào nghề sale từ đó.

Cùng chuyên mục Derma Interview tuần này cùng gặp gỡ Ms. Như Quỳnh - chuyên viên kinh doanh xuất sắc của Dermafirm Việt Nam.

Chào Ms Như Quỳnh, chị có thể chia sẻ về cơ duyên chị biết đến Dermafirm Việt Nam và hành trình 6 năm chị đã gắn bó với công ty như thế nào được không?

Chào bạn. Cơ duyên mình biết đến Dermafirm Việt Nam chính là hồi còn làm công việc cũ, mình thường xuyên phải di chuyển qua đường Nguyễn Thái Học rất nhiều. Lúc đó, mình bị thu hút bởi showroom của Dermafirm tại 163 Nguyễn Thái Học. Vì khá tò mò về thương hiệu nên mình đã tìm kiếm Dermafirm Việt Nam trên mạng và biết Dermafirm đang tuyển dụng nhân viên kinh doanh. Và hành trình 6 năm tại Dermafirm của mình đã bắt đầu từ đó. 6 năm đồng hành với nghề sale tại Dermafirm, mình tự hào vì là nhân viên của một thương hiệu Dược mỹ phẩm nổi tiếng và có một lượng khách hàng nhất định trải rộng tại các tỉnh phía Bắc.

"Trở thành một thành viên của Dermafirm Việt Nam chính là niềm hạnh phúc của Quỳnh"

Trong 6 năm gắn bó với nghề sale, chị có thể chia sẻ đôi chút vì khó khăn mà chị gặp phải?

Nghề sale với mình chắc chắn sẽ bắt đầu từ những khó khăn rồi, rất nhiều là đằng khác (cười). Ngày nào mình cũng đi tìm kiếm khách hàng mới nhưng kết quả không được như kì vọng, thậm chí tỉ lệ thành công rất nhỏ, khách chốt chỉ chiếm 0.5% tổng số lượng khách tìm được. Nhiều lúc mình nản lắm nhưng lại tự động viên bản thân là nghề sale như trồng cây vậy. Nếu mình chịu khó chăm bón, vun xới, đặt tâm huyết vào thì sẽ hái được quả ngọt. Và sau 6 năm gắn bó, mình luôn cố gắng đạt được mục tiêu kinh doanh của bản thân, hoàn thành đủ doanh số công ty đưa ra và điều tự hào nhất là có được sự tin tưởng từ những khách hàng của mình.

6 năm đồng hành cùng Dermafirm Việt Nam, đối với mình là một chặng đường trưởng thành với nhiều trải nghiệm đáng quý.

Luôn dẫn đầu là chuyên viên kinh doanh xuất sắc của Dermafirm Việt Nam, chắc hẳn chị có những nguyên tắc riêng để làm nghề. Chị có thể chia sẻ một chút được không?

Đối với mình, nguyên tắc khi làm sale chính là thật thà và tận tâm. Thật thà khi tư vấn cho khách hàng, sản phẩm có thế nào tư vấn thế đó, không thổi phồng thần thánh hóa sản phẩm; tận tâm khi tư vấn, đào tạo và hỗ trợ các quyền lợi cho khách hàng. Có như vậy, khách hàng mới đặt niềm tin với sale. Thứ 2 là đúng hẹn, khách hàng đã trao cơ hội cho mình được gặp, được tiếp xúc, tư vấn và trải nghiệm sản phẩm, thì mình dù có đường xá xa xôi hay thời tiết bất lợi thì vẫn đảm bảo đúng thời gian. 

Thật thà và tận tâm - Nguyên tắc giao tiếp của ms. Quỳnh giúp khách hàng đặt trọn niềm tin vào sale.

Theo chị, những tố chất nào sẽ tạo nên một nhân viên kinh doanh giỏi?

Là một nhân viên kinh doanh chưa phải giỏi, bản thân mình cũng đang phải trau dồi các kĩ năng để có thể tiến xa hơn với nghề sale. Đối với mình, nhân viên kinh doanh giỏi phải hội tụ đầy đủ các yếu tố như: khả năng giao tiếp linh hoạt, nhạy bén; nắm bắt tâm lý khách hàng tốt, kiên trì bền bỉ, suy nghĩ tích cực, ham học hỏi và luôn có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, chịu áp lực tốt. Với mình, thành công đến không dễ dàng nếu như mình không chịu khó học tập, trau dồi kiến thức và vốn sống mỗi ngày.

Nghề sale như trồng cây, phải chịu khó chăm sóc, đặt tâm huyết vào công việc mới mong hái được quả ngọt.

Cảm ơn chị Như Quỳnh về buổi trò chuyện ngắn này. Chúc chị Quỳnh sẽ luôn xinh đẹp, hạnh phúc và thành công, phát triển hơn nữa cùng Dermafirm Việt Nam!

← Bài trước Bài sau →