DU XUÂN KẾT NỐI - LỘC VỀ PHƠI PHỚI CÙNG DERMAFIRM VIỆT NAM

DU XUÂN KẾT NỐI - LỘC VỀ PHƠI PHỚI CÙNG DERMAFIRM VIỆT NAM

Du xuân đầu năm là phong tục vô cùng tốt đẹp của người Việt Nam. Những chuyến du xuân đầu năm là chuyến đi khởi đầu mang lại may mắn, lộc tài cho cả năm mới và giúp mọi người du xuân, lễ chùa, ngắm cảnh thư thái trong những ngày đầu xuân tươi đẹp. Ngày 2/2/2023 vừa qua, tập thể cán bộ nhân viên của Dermafirm Việt Nam đã có chuyến du xuân ý nghĩa với hành trình đi lễ đầu năm Đền Cửa Ông - Đền Cặp Tiên - Chùa Cái Bầu (tỉnh Quảng Ninh)

Sau 3 tiếng di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh, đoàn du xuân đã tới địa điểm đầu tiên - Đền Cửa Ông (Tp. Cẩm Phả) là 1 trong 3 ngôi đền nổi tiếng nhất của tỉnh Quảng Ninh. Đền thờ Đức Ông Đệ Tam Cửa Suốt - Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng (con thứ ba của Trần Hưng Đạo) - người có công lao to lớn trong việc trấn giữ vùng Đông Bắc của Tổ Quốc. Ngoài ra, nơi đây còn thờ đầy đủ các tướng sĩ nhà Trần và gia thất: Trần Quốc Tuấn, Trần Anh Tông, Trần Khánh Dư, Phạm Ngũ Lão, Yết Kiêu... Tại Đền Cửa Ông, đoàn đã có những giây phút thành tâm cầu an, xin lộc cho năm mới bình an, đủ đầy; được tham quan kiến trúc Đền tại ba khu: Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng. 

Tập thể cán bộ nhân viên của Dermafirm Việt Nam đã có chuyến du xuân ý nghĩa với hành trình đi lễ đầu năm Đền Cửa Ông - Đền Cặp Tiên - Chùa Cái Bầu (tỉnh Quảng Ninh)

Chỉ cách Đền Cửa Ông khoảng 2km, ngôi đền Cặp Tiên chính là địa điểm đến thứ hai của hành trình du xuân. Đoàn tới lễ tại Đền Cặp Tiên (xã Đông Xá, huyện đảo Vân Đồn)  là nơi thờ tự Cô Bé Cửa Suốt - là người cùng với Đức Ông Đệ Tam trấn ải, quyền cô thống lĩnh ba quân trấn giữ ngoài Cửa Suốt. Theo truyền thuyết này thì Cô Bé Cửa Suốt là cháu gái của Hưng Đạo Vương. Cả đoàn đã được vãn cảnh sơn thủy hữu tình, được tận hưởng không gian yên bình mà thơ mộng, nên thơ của một vùng biển đảo Quảng Ninh hùng vĩ.

Sau thời gian ăn trưa, đoàn tiếp tục khởi hành tới Chùa Cái Bầu (thuộc khu vực Bãi Dài, thôn 1, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.) Chùa Cái Bầu có tên chính thức là Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm, một trong hai thiền viện của phái trúc lâm ở tỉnh Quảng Ninh và thiền viện Ni trong tông môn. Thiền Viện Giác Tâm nằm trên cao, dựa lưng vào núi, hướng ra vịnh Bái Tử Long quanh năm sóng vỗ. Chùa được xây dựng trên nền chùa Phúc Linh tự. Chùa Cái Bầu thờ Đông Hải Đại vương Đoàn Thượng - là một chí sĩ trung kiên, nhân ái, từng đem hết gia sản riêng phân phát cho dân nghèo đói, được vua Lý ban tước hiệu Đại Vương. Với thế lưng tựa núi, mặt giáp biển và xa khu dân cư nên chùa càng thanh tịnh, uy nghiêm. 

Đoàn đã có những giây phút thành tâm cầu an, xin lộc cho năm mới bình an, đủ đầy; được tham quan kiến trúc và khung cảnh kì vĩ của biển đảo Quảng Ninh.

Ngoài thời gian lễ chùa, cầu an xin lộc, đoàn có thời gian vui vẻ bên nhau để chụp ảnh lưu niệm với không gian biển & núi hùng vĩ, thơ mộng tại huyện đảo Vân Đồn.

Những giây phút vui vẻ bên đồng nghiệp, thêm gắn kết cho một năm đầy thành công.

Khung cảnh uy nghiêm mà nên thơ của chùa Cái Bầu giúp mọi người có những bức ảnh đầu năm tuyệt đẹp.

Khung cảnh uy nghiêm mà nên thơ của chùa Cái Bầu giúp mọi người có những bức ảnh đầu năm tuyệt đẹp.

Kết thúc chuyến du xuân, chia tay với các điểm đến tâm linh tại Quảng Ninh, cả đoàn lên xe trở về Hà Nội. Một chuyến du xuân với những giây phút tâm tịnh cầu an, với những trải nghiệm mới mẻ bên đồng nghiệp sẽ giúp Dermafirm Việt Nam có một năm mới hứa hẹn đầy hứng khởi và thành công.

← Bài trước Bài sau →